บันทึกอนุทิน
ครั้งที่ 9 เวลาเรียน 08.30-12.20 น.
วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วันพุธ ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558
เนื้อหาการเรียน(ความรู้ที่ได้รับ) :
อาจารย์มอบหมายงานให้ทำ คือ ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน แต่งนิทานคณิตศาสตร์ คำคล้องจอง ปริศนาคำทาย จากสาระการเรียนรู้คณิตศาสต์ ดังนี้
สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่2 การวัด
สาระที่3 เรขาคณิต
สาระที่4. พีชคณิต
สาระที่5. การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่6. ทักษะและกระบวณการทางคณิตศาสตร์
สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่2 การวัด
สาระที่3 เรขาคณิต
สาระที่4. พีชคณิต
สาระที่5. การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่6. ทักษะและกระบวณการทางคณิตศาสตร์
วิธีการสอน :
- เลขที่22 นำวิจัยมานำเสนอ
- เลขที่1 และ 3 นำเสนอบทความ
เลขที่ 1 นำเสนอบทความเรื่อง " เทคนิคการสอนเลขอนุบาล"
เลขที่ 3 นำเสนอบทความเรื่อง " เสริมการเรียนเลขให้วัยอนุบาล "
- เลขที่3 25 และ 26
นำเสนอกิจกรรมที่ส่งเสริมคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่ 3 กิจกรรม กระดุมหลากสี
เลขที่ 25 กิจกรรม แสนสนุก
เลขที่ 26 กิจกรรม อนุรักษ์เชิงปริมาณ
- เลขที่1 และ 3 นำเสนอบทความ
เลขที่ 1 นำเสนอบทความเรื่อง " เทคนิคการสอนเลขอนุบาล"
เลขที่ 3 นำเสนอบทความเรื่อง " เสริมการเรียนเลขให้วัยอนุบาล "
- เลขที่3 25 และ 26
นำเสนอกิจกรรมที่ส่งเสริมคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่ 3 กิจกรรม กระดุมหลากสี
เลขที่ 25 กิจกรรม แสนสนุก
เลขที่ 26 กิจกรรม อนุรักษ์เชิงปริมาณ
ทักษะที่ได้:
- การกล้าแสดงออก
- การใช้ภาษา
- การคิดจินตนาการ
- การกล้าแสดงออก
- การใช้ภาษา
- การคิดจินตนาการ
การประยุกต์ใช้ :
-เราสามารถนำนิทาน เพลง คำคล้องจอง. เพื่อใช้สอนเด็กให้เด็กได้คิดและจินตนากรได้ อีกทั้งตัวเราก็ได้ทักษะในการคิดคือได้แต่งนิทาน หรือสื่ออื่นจึงเป็นการฝึกฝนตัวเองด้วยคะ
-เราสามารถนำนิทาน เพลง คำคล้องจอง. เพื่อใช้สอนเด็กให้เด็กได้คิดและจินตนากรได้ อีกทั้งตัวเราก็ได้ทักษะในการคิดคือได้แต่งนิทาน หรือสื่ออื่นจึงเป็นการฝึกฝนตัวเองด้วยคะ
บรรยากาศในการเรียน :
เพื่อนๆมาน้อย บรรยากาศเงียบเหงา
กาาประเมินผล
ตนเอง : ตั้งใจเรียน แต่งกายถูกระเบียบ
เพื่อน : มีความรับผิดชอบงานมากขึ้น ไม่วุ่นวาย
อาจารย์ :อาจารย์ใช้น้ำเสียงดี แต่งกายสุภาพ
ตนเอง : ตั้งใจเรียน แต่งกายถูกระเบียบ
เพื่อน : มีความรับผิดชอบงานมากขึ้น ไม่วุ่นวาย
อาจารย์ :อาจารย์ใช้น้ำเสียงดี แต่งกายสุภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น